Thiết kế nhà mái ngói đỏ – sự khác biệt xưa và nay

Những ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ đã đi sâu vào tiềm thức, là hình ảnh quen thuộc, chân thành trong tuổi thơ của nhiều thế hệ. Không chỉ mang những ý nghĩa sử dụng thực tế, các mẫu nhà mái ngói đỏ đẹp còn là một trong những biểu tượng đẹp của văn hóa truyền thống nông thôn.

Hiện nay, khi kiến trúc- xây dựng hiện đại, những mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ được đầu tư kĩ lưỡng, chỉn chu hơn về cả hình ảnh ngoại thất cho đến không gian kiến trúc nội thất bên trong để đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của con người. Ngói đỏ là một trong những loại vật liệu truyền thống được sử dụng rộng rãi từ xưa cho đến nay, màu mái ngói đỏ thường mang lại cảm giác thân thuộc dễ chịu, và tạo cảm giác thiện cảm cho con người. Trong nhịp sống hối hả, bộn bề hiện nay, những ngôi nhà cao tầng, bê tông cốt thép kiên cố sừng sững, thì kiến trúc truyền thống với những mẫu nhà mái ngói đỏ nguyên thủy như vực lên những yêu thương gần gũi thuở thơ ấu trong không gian kiến trúc làng quê hiện đại.

>>> Xem thêm: Ống nhựa PPR

Thiết kế nhà mái ngói đỏ – sự khác biệt xưa và nay

Về vật liệu mái ngói đỏ- sử dụng trong những thiết kế nhà mái ngói đẹp
nhà cấp 4 mái ngói đỏ

Màu mái ngói đỏ có được là do màu của đất nung, hay còn gọi là ngói đất sét nung, ngói đất sét,… được sử dụng từ rất lâu trên thị trường. Ngói đất nung được đơn thuần chỉ là màu ngói đỏ gạch, màu sậm hay màu đỏ tươi là do chất liệu của đất sét. Không phải ngẫu nhiên mà những ngôi nhà mái ngói đỏ được ông cha ta sử dụng. Theo phong thủy, cho rằng người Việt thuộc phương Nam, phương nam thuộc hành Hỏa. Do đó màu đỏ của mái ngói cũng là màu hợp. Màu đỏ cũng thuộc dương, có xu hướng bốc lên trên nên lợp màu ngói đỏ là thích hợp. Mặt khác, cũng không thể phủ nhận được vai trò vẻ đẹp của những ngôi nhà mái ngói đỏ, sự nổi bật, cảm giác mới mẻ,… luôn dễ dàng thể hiện được qua màu sắc của mái ngói.

>>>Xem thêm: Ống nhựa HPDE

Hiện nay, còn có rất nhiều loại ngói màu được sử dụng, không chỉ có ngói đỏ mà các màu sắc khác với sắc độ và màu sắc khác nhau đem lại cho chủ đầu tư nhiều lựa chọn thú vị hơn cho ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, màu mái ngói đỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình đang mong muốn xây dựng những mẫu biệt thự đẹp, đặc biệt là mẫu nhà 1 tầng đẹp, biệt thự ở quê truyền thống.
Những ngôi nhà mái ngói đỏ truyền thống thường được kết cấu mái theo kiểu 4 lớp hoặc 3 lớp gồm: Lớp kèo, lớp đòn tay, lớp rui, lớp mè. Bên cạnh loại ngói đỏ được sử dụng truyền thống thì vật liệu gỗ được làm nguyên liệu là chính, sản phẩm ngói lợp được làm là loại gạch thủ công và ngói đấy nung là chủ yếu. Việc sử dụng mái ngói đỏ, kiểu 2 mái truyền thống dốc 2 phía thường thấy trong nhiều mẫu thiết kế nhà cấp 4 3 gian ở nông thôn truyền thống.

>>> Xem thêm: Tư vấn nội thất phòng ngủ 9m2 đẹp mê ly


Thiết kế nhà mái ngói đỏ – sự khác biệt xưa và nay

Đối với mái ngói hiện đại, có nhiều sự thay đổi từ kết cấu mái, vật liệu sử dụng làm mái cho đến hình dáng, kiểu mái và đặc biệt là kiến trúc mái khác nhau. Hệ khung kèo mái ngói được thay thế từ vật liệu gỗ truyền thống sang thép công nghiệp. Sự đa dạng trong kiến trúc mái từ hình ảnh, màu sắc cho đến các chi tiết mái trang trí tạo nên vẻ đẹp cho mỗi ngôi nhà đẹp. Ngói có độ cách nhiệt tốt nên điều hòa được không khí trong nhà, mùa lạnh thì ấm, mùa đông thì mát. Đặc biệt là có rất nhiều màu sắc để lựa chọn. Vì biết tận dụng ưu thế tuyệt vời này của thứ sản phẩm vốn mộc mạc, dân dã nên nhiều ngôi nhà và mẫu biệt thự vẫn được sử dụng loại ngói truyền thống như một cách thể hiện được sự chân thành, trang trọng.

Nhu cầu tìm kiếm và xây dựng những mẫu nhà cấp 4 mái ngói được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Nhiều đơn vị tư vấn thiết kế trên thị trường hiện nay, bao gồm cả những đơn vị thi công nhà ở trọn gói, nhận được rất nhiều yêu cầu thiết kế, xây dựng những ngôi nhà cấp 4 mái ngói đỏ như thế này! Tuy nhiên, không phải bất cứ gia chủ nào cũng tìm được sự hài lòng, ưng ý về một thiết kế nhà vườn 1 tầng mái ngói đỏ đẹp như mình mong muốn. Kiến trúc Angcovat rất tự hào về những công trình do mình thực hiện được rất nhiều khách hàng hài lòng và xây dựng trên khắp cả nước. Rất nhiều tỉnh thành từ các tỉnh như: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, … đến Thanh Hóa, Nghệ An… và nhiều tỉnh thành trong cả nước đều đã và đang được xây dựng. Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói này được chúng tôi triển khai hồ sơ thiết kế chi tiết, và bàn giao thi công, có công trình đã được xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Những hình ảnh thực tế sau khi xây dựng sẽ được chúng tôi thường xuyên cập nhật trên website, mời bạn theo dõi. Dưới đây là tổng hợp một số mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái ngói đỏ gợi ý cho bạn một số ý tưởng để tham khảo xây dựng. Những mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ này thường có diện tích sử dụng tương đối, khoảng từ 100 đến 200m2 tùy thuộc nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Công năng sử dụng của mỗi ngôi nhà cũng phù hợp với nhu cầu và mục đích sống hiện đại.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close