Nhà hoang trở thành biệt thự bonsai cực đẹp

Rộng 300m2, căn nhà hiện đại 3 tầng ghi điểm bởi không gian xanh tràn ngập cây bonsai đầy ấn tượng. Khó có ai ngờ căn nhà thanh lịch tràn ngập sự an yên này đã từng bị bỏ hoang suốt 15 năm.

“Biệt thự bonsai” này vốn đã bước sang tuổi thứ 27, từng bị bỏ hoang đến 15 năm trước khi được một cặp vợ chồng tìm thấy và quyết tâm cải tạo nó thành tổ ấm của mình. Ngôi nhà có diện tích 300m2 là tiền đề tuyệt vời để cặp vợ chồng biến ước mơ về một không gian sống, làm việc tràn ngập cây xanh, bao phủ bởi cảm giác thư thái của họ thành hiện thực.

>>> Xem thêm: Ống nhựa HPDE

Biệt thự bonsai sau khi được cải tạo có không gian sống thoáng đãng, tràn đầy sinh khí. Cấu trúc bao gồm nhà để xe, không gian sinh hoạt chung, khu làm việc, ba phòng ngủ, ba phòng tắm và phòng cầu nguyện. Phần diện tích rộng rãi còn lại, gia chủ dành riêng để thiết kế những mảng xanh bonsai theo đúng sở thích.

Dù diện tích lớn nhưng ngôi nhà này lại có nhược điểm là khổ nhà dạng ống với chiều dài lớn gấp nhiều lần so với mặt tiền. Do đó, nếu không biết cách xử lý khéo, nhà rất dễ bị rơi vào cảnh bí bách, thiếu ánh sáng. Nhóm kiến trúc sư và chủ nhà đã lựa chọn màu trắng làm tông màu chủ đạo, tạo cảm giác nhà rộng thoáng và sáng sủa hơn. Đôi vợ chồng trẻ còn lồng ghép thêm nội thất thống nhất theo tông đen – trắng cho mọi không gian, vừa tạo dấu ấn riêng vừa tăng thêm nét hiện đại cho ngôi nhà.

Không gian chung của biệt thự bonsai mang phong cách hiện đại với điểm nhấn nội thất đen – trắng.

>>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế phòng ngủ cho bé gái từ 8 đến 15 tuổi, bé nào cũng mê

Song song với yếu tố màu sắc, các khoảng sân trước, sân sau và khu giếng trời (kiêm khoảng sân giữa nhà) được bố trí thông minh, khắc phục tối đa những nhược điểm về cấu trúc của ngôi nhà. Trong đó, khoảng sân nhỏ giữa nhà đóng vai trò thông gió, cũng như kết nối không gian giữa các tầng với nhau. Thêm vào đó, việc bố trí khu vực làm việc nằm gần khoảng sân còn giúp cho chủ nhân căn nhà dễ dàng tìm thấy cảm giác thư giãn, hay có cảm hứng hơn khi làm việc.

>>> Xem thêm: Ống nhựa PPR

Tầng 2 là không gian riêng biệt hơn, xanh hơn và cũng là nơi gia chủ dành bố trí bộ sưu tập bonsai của mình. Trong ngôi nhà ống sâu hun hút, những bức tường kính lớn giúp không gian chung sáng sủa và đẹp lung linh đến bất ngờ. Cũng nhờ vậy mà lượng cây xanh “khủng” bên trong được “nạp” đủ ánh sáng, trở nên xanh mướt, đem lại không khí trong mát cho ngôi nhà.

Mảnh vườn bonsai ngoài trời được bố trí riêng ở một khu vực ban công rộng. Những cây bonsai được phân loại chỉn chu theo từng giống. Để tiện di chuyển chăm sóc, chủ nhân ngôi nhà còn bố trí các giá để cây có bánh xe.

Khu vực ban công rộng rãi được thiết kế riêng để thỏa mãn đam mê chăm sóc bonsai.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia
search previous next tag category expand menu location phone mail time cart zoom edit close